สร้าง qr code ฟรีสร้าง qr code ง่ายๆ ไฟล์ PDFสร้างqr codeให้ qr code generator ลิ้งค์ Qr code qr code Top 74 by Bertha 5 FEB 66 https://qrcode.in.th สร้างคิวอาร์โค้ด

QR Code ดีกว่า URL qrcode ยังไง

ผมมั่นใจว่า หลายๆคนคงจะรู้จัก QR Code และ URL กันอย่างดีเยี่ยมแล้วใช่ไหมครับผม? URL ย่อมาจากคำว่า Uniform Resource Locator ก็คือที่อยู่เว็บไซต์แบบสมบูรณ์ที่ใช้ค้นหาหน้าเว็บแบบเฉพาะเจาะจง หรือก็คือ ลิงก์ของเว็บแต่ละเว็บไซต์นั่นเอง ส่วน QR Code ย่อมาจากคำว่า Quick Response Code ก็คือเครื่องหมายสี่เหลี่ยมที่ใช้เป็นเครื่องหมายแทนข้อมูลต่างๆที่ได้รับการพัฒนามาจากบาร์โค้ด 2 มิติ โดยบริษัท Denso-Wave qr code generator จากญี่ปุ่นเป็นผู้สร้างคิวอาร์รหัสขึ้นมาในปี 1994 นั่นเอง ถ้าเกิดถามถึงเรื่องความชื่นชอบของการใช้แรงงาน ผมบอกเลยว่า ในขณะนี้ QR Code เข้ามามีหน้าที่มากๆจะด้วยความที่การผลิต QR Code การสแกนคิวอาร์โค้ด หรือการให้บริการ QR Code Generator ที่มีอย่างมากมาย หลายๆสาเหตุส่งผลให้ QR Code นั้นเป็นที่นิยมมากยิ่งกว่า URL นั่นเองครับผม

แล้วมันดีกว่าอย่างไรล่ะ? สำหรับบทความในวันนี้ ผมก็จะขอมาชี้แจงรวมทั้งขยายความให้อ่านกันไปเลยนะครับว่า QR Code นั้นดียิ่งกว่า URL ยังไง ซึ่งหากคุณอ่านแล้ว คุณอาจจะอยากสร้างคิวอาร์รหัส ก็ขอให้มาสร้างกับ QR Code Generator QR Code Generator อย่างเราครับผม เอาละนะครับ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียครับผม เรามาดูกันเลยครับว่า QR Code ดีมากกว่า URL เช่นไร มานะครับ

1. สแกนคิวอาร์รหัสรวดเร็วกว่าพิมพ์ URL สแกนคิวอาร์โค้ด

แม้คุณจะเข้าถึงแหล่งข้อมูลต่างๆนั้น แน่ๆว่าการเข้าถึงผ่านอินเตอร์เน็ตนั้นเกิดเรื่องที่ง่ายและดีเยี่ยมที่สุดในขณะนี้แล้วครับ ซึ่งแหล่งข้อมูลจำนวนมากก็จะมาในรูปแบบ URL ของข้อมูลนั้นๆซึ่งถ้าหากคุณจะเข้าไปก็จำเป็นต้อง copy หรือพิมพ์ไปทีละตัวเพื่อเข้า URL นั้นๆของเว็บไซต์ที่คุณปรารถนา ซึ่งวิธีการแบบนี้ หากคุณได้รับ URL มาบนวิถีทางออนไลน์แล้ว copy มันก็ไม่มีปัญหาหรอกครับ แค่ copy แล้ว paste ก็เป็นระเบียบ แม้กระนั้นถ้าคุณได้รับข้อมูลมาแบบออฟไลน์ล่ะนะครับ อาทิเช่น บนหนังสือพิมพ์ หนังสือ หรือป้ายที่ใช้สำหรับโฆษณาต่างๆคุณจะทำยังไง จำเป็นต้องพิมพ์ไปทีละตัวรึเปล่า หรือจำเป็นต้องถ่ายรูปไว้แล้วมาดึง URL ออกมาจากรูป

อีกครั้งหนึ่ง มันก็ดูเป็นขั้นตอนที่ยุ่งยากใช่ไหมล่ะครับผม

แต่ว่าปัญหาพวกนี้ไม่เกิดขึ้นกับ QR Code แน่ๆ ด้วยเหตุว่าระบบสแกนคิวอาร์รหัสนั้นทำเป็นง่าย แค่ยกโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนขึ้นมาสแกนคิวอาร์รหัส ก็สามารถเข้าถึงข้อมูลได้แล้วครับผม ไม่ว่าจะอยู่บนช่องทางออนไลน์หรือออฟไลน์ QR Code ก็กินขาดเลยล่ะครับผม

2. QR Code สร้างคิวอาร์โค้ด เป็นมิตรกับคนวัยแก่และเด็กมากยิ่งกว่า

อย่างที่ผมบอกไปข้างต้น การเข้าใช้งาน URL นั้น ถ้าคุณได้รับ URL มาบนช่องทางออนไลน์ แค่ copy แล้ว paste

ก็เป็นระเบียบเรียบร้อย แต่ว่าถ้าเกิดคุณได้รับข้อมูลมาแบบออฟไลน์ อย่างเช่น บนหนังสือพิมพ์ หนังสือ หรือป้ายสำหรับโฆษณาต่างๆคุณจะทำยังไง จำเป็นต้องพิมพ์ไปทีละตัวรึเปล่า หรือต้องถ่ายรูปไว้แล้วมาดึง URL ออกมาจากรูปอีกครั้งหนึ่ง นี่แหละขอรับปัญหาที่ผมต้องการบอก

เป็นถ้าหากผู้ใช้งานเป็นวัยรุ่นหรือคนที่ใช้คอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนปกติอยู่แล้วจะไม่มีปัญหาเลยขอรับ แต่ว่ากับผู้สูงวัยหรือเด็กกว่านั้นล่ะขอรับ ผมบอกเลยว่า มันจะค่อนข้างใช้งานได้ไม่สะดวกเลยครับ กว่าจะพิมพ์หรือ copy ไป

มันค่อนข้างจะเป็นขั้นตอนที่เสียเวล่ำเวลาและยุ่งยากกว่ามากๆแต่ในทางกลับกันแม้ใช้ QR Code จะเป็นอีกเรื่องหนึ่งเลยล่ะขอรับ

ในครอบครัวผมมีทั้งคนชราและก็เด็ก ซึ่งผมบอกเลยว่า ทุกคนสามารถสแกนคิวอาร์โค้ดเป็นหมดเลยนะครับ แต่ว่าถ้าหากผมส่งเป็นลิงก์ URL ให้ ก็อาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีขัดข้องบ้างว่าจะต้อง copy อย่างไร ซึ่งกับคนแก่จะยิ่งยากเลยล่ะขอรับ เนื่องจากว่าความจำและสายตาก็ไม่ค่อยดี ดังนั้น การชูสมาร์ทโฟนขึ้นมาสแกนคิวอาร์โค้ดจึงตอบปัญหามากกว่านะครับ

3. ใช้งานได้นานาประการกว่า qr code

ประโยช์จากการใช้ QR Code ไม่ได้มีแค่การเข้าถึงแหล่งข้อมูลแบบ URL เพียงอย่างเดียวนะครับ การสแกน QR Code เพื่อชำระผลิตภัณฑ์หรือบริการเป็นเรื่องปกติในปัจจุบันมากมายๆครับผม เนื่องจากว่าเวลานี้แอพลิเคชันธนาคารต่างๆล้วนแต่สามารถสแกนคิวอาร์รหัสได้ทั้งนั้น เพราะฉะนั้น การจ่ายเงินก็เลยเป็นเรื่องที่ง่ายมากๆขอรับ นอกจากนั้น คุณยังสามารถสร้างคิวอาร์รหัสโดยใช้ QR Code Generator ที่มีอยู่นานาประการสำหรับการทำแบบฟอร์มแบบง่ายๆเพื่อคนมาลงทะเบียนเรียน จองคิวร้านอาหาร ตอบแบบสอบถาม การประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ต่างๆการให้ข้อมูลในเชิงความรู้หรือสนุกสนาน และฯลฯเลยครับ ซึ่งถามว่า URL ทำเป็นหรือเปล่า ทำเป็นครับผม แต่ก็ทำเป็นไม่ครอบคลุมพอๆกับ QR Code นั่นเอง

นอกจากนี้ QR Code qr code generator ยังสามารถปรากฏอยู่บนวิถีทางออนไลน์หรือออฟไลน์ก็ได้ เรียกว่า แค่คุณสร้างคิวอาร์รหัส

เพียงแค่ครั้งเดียว แม้กระนั้นคุณสามารถนำไปวางไว้ในหนทางออนไลน์หรือออฟไลน์ได้หมดเลย เรียกว่า QR Code ตอบโจทย์การใช้งาน

ที่มากมายมากยิ่งกว่า URL นั่นเองครับ

เป็นยังไงบ้างนะครับกับ QR Code ดีกว่า URL qrcode ยังไง จริงๆแล้ว เราก็สามารถใช้ทั้งยัง URL แล้วก็ QR Code ได้นั่นแหละครับ แม้กระนั้นแค่เลือกให้เหมาะกับเป้าประสงค์และการใช้งานเท่านั้น ซึ่งถ้าหากผู้ใดพึงพอใจอยากลองสร้าง QR Code ผมก็ขอฝาก QR Code Generator อย่าง qrcode.in.th ของพวกเราด้วยครับ รับประกันความใช้งานง่าย รับประกันเลยว่า คุณจะได้ QR Code ที่งาม ชอบใจ แล้วก็ใช้งานเจริญอย่างแน่แท้ครับ สำหรับวันนี้ ผมก็ต้องขอตัวลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้าครับ สวัสดีครับ

รับทำ qr code สร้างคิวอาร์โค้ด https://qrcode.in.th 23 เมษายน 23 Bertha Scan qr code qr codeนับคนสแกนได้ Top 72

ขอขอบพระคุณเว็ปไซต์ qr code generator

http://bit.do/qrcode-in-th

https://bit.ly/qrcode-in-th

https://cutt.ly/qrcode-in-th

https://rebrand.ly/qrcode-in-th

https://t.co/3R09a2KFdX

https://wow.in.th/qrcode-in-th

http://rlu.ru/3c3jc

http://gg.gg/qrcode-in-th